-->
đánh máy vi tính

5 cách để tự tin giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài

 www.dichthuatcongchunggiare.com

5 cách để tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài: Lần đầu gặp gỡ một người nước ngoài, nếu bạn chưa biết gì về họ, bạn làm quen bằng cách nào, làm sao để có một cuộc nói chuyện thú vị với người xa lạ đó? Dưới đây là 5 cách giúp bạn phá băng, gỡ bỏ sự lúng túng để bắt đầu cuộc nói chuyện thật cởi mở.
Luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài đã trở thành nỗi sợ hãi chung của rất nhiều người mới bắt đầu học tiếng Anh thậm chí ngay cả những học viên đã học lâu năm nhưng chưa có cơ hội thực hành giao tiếp nhiều.
1. Tìm điểm chung với người đó.
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không biết gì về người lạ kia, bạn chỉ cần biết là họ đang ở cùng phòng với bạn, vậy điều gì đưa họ tới đây, bạn có thể hỏi “So what brings you here?”, hoặc nếu bạn được giới thiệu bởi một người thứ 3 (tên là A) quen biết cả 2 người, hãy hỏi bạn quen biết A như thế nào? “How do you know A?”
2. Khen ngợi người đó.
Hãy khen ngợi hoặc khi được khen ngợi, nói lời cảm ơn, sau đó khen ngợi lại người đối diện! Ai cũng thích nghe những điều tốt đẹp về bản thân. Khi luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài, bạn hãy luyện cách khen ngợi nhé. Chiếc áo bạn mặc thật lộng lẫy “What a wonderful dress you are wearing!”. Sau đó nếu người bạn kia không nói gì hơn ngoài cảm ơn,  bạn có thể hỏi thêm một số câu hỏi ngắn liên quan như bạn mua nó ở đâu vậy, nó làm từ chất liệu gì ““Where did you buy it?”, “What’s it made out of?”. Những câu hỏi ngắn là rất tốt vì nó hối thúc người đối diện kể về bản thân họ cho bạn.
3. Hỏi người đối diện một số thông tin cơ bản khi giao tiếp tiếng anh với họ
Hầu như ai cũng có nghề nghiệp, sở thích. Vậy tại sao bạn không thử hỏi họ về những thông tin cơ bản đó nhỉ? “What do you do for a living?” “What’s your favorite food in Vietnam?” “What do you often do at free time”… Một lần nữa, hãy dùng câu hỏi, câu hỏi sẽ giúp bạn mở đầu cuộc nói chuyện một cách dễ dàng hơn khi luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài. Ngoài ra, sau khi trả lời bạn, người đó sẽ hỏi lại bạn và bạn từ đó đến lượt bạn nói về bản thân mình.
4. Đừng chỉ nói 1 câu “Hi, my name is…”.
Ví dụ bạn thêm chút thông tin như “Hi, my name is…, I’m a friend of… from university. We played together in our class football team”. Từ đó bạn có thể hỏi thêm về người đối diện như tìm điểm chung ở cách số 1 hoặc người bạn kia sẽ hỏi thêm về bạn nếu họ quan tâm. Có rất nhiều chủ đề bạn có thể nói ngay cả với người lần đầu gặp mặt!
5. Đưa ra nhận xét của bạn về điều gì đó

Hãy nhận xét về những điều xung quanh bạn, về những người bạn chung của cả hai… “This is a great house”, “What a lovely party this is.” “Look at these cute kids”… Hy vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài một cách trôi chảy. Hãy thực hành thật nhiều để có thêm sự tự tin nhé!

Theo Tag.vn
NHẬN XÉT ()