-->
đánh máy vi tính

Tầm quan trọng của hiệu đính bản dịch


Nói đến dịch thuật chắc hẳn ai cũng từng nghe về cụm từ “hiệu đính” thế nhưng không phải ai cũng hiểu nó là công đoạn gì và mục đích của hiệu đính là gì. Vậy hiệu đính là gì và nó có tầm quan trọng như thế nào đối với các dịch vụ dịch thuật thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sau đây:
1. Khái niệm hiệu đính
Hiệu đính (Revise) là chỉnh sửa, rà soát lỗi sau đó sửa lại nội dung cho đúng và hay. Hiệu đính từ những thông tin liên quan đến chính tả, tên riêng, địa danh, niên đại… cho đến câu, đoạn hay cấu trúc ngữ pháp trong đoạn.

Đối với tài liệu được dịch hiệu đính là hình thức đối chiếu so sánh bản dịch với bản gốc; soát lỗi và sửa chữa những lỗi sai, những chỗ chưa chính xác để đảm bảo dịch chính xác và trôi chảy sao cho phù hợp với đối tượng và mục đích của tài liệu dịch.
2. Tầm quan trọng của hiệu đính bản dịch
Hiệu đính bản dịch là một giai đoạn rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của cá nhân cũng như công ty dịch thuật và đặc biệt là nó còn gây ra những thiệt hại to lớn về vật chất. Khi khách hàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để dịch thuật mà nếu bản dịch đó không đạt chất lượng cũng như chưa hay thì khách hàng sẽ giảm độ tin cậy và mức độ chuyên nghiệp của người dịch cũng như của công ty dịch thuật từ đó khoản tiền mà khách hàng bỏ ra trở nên vô nghĩa và hoang phí vì vậy bạn cần phải hiệu đính bản dịch sau khi dịch để có một bản dịch cuối cùng chính xác và ưng ý hơn.
Công ty dịch thuật Đại Việt cung cấp các dịch vụ dịch thuật và dịch vụ hiệu đính bản dịch một cách chính xác mang lại cho khách hàng mức độ hài lòng về các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ có các giải pháp để nâng cao chất lượng bản dịch cũng như hình ảnh và uy tín của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.
Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và nhiệt tình với công việc, công ty chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất và giá cả hợp lý nhất. Khách hàng sẽ hài lòng với các dịch vụ của chúng tôi.

Dịch thuật Đại Việt hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Xem thêm: Hiệu đính bản dịch
NHẬN XÉT ()