-->
đánh máy vi tính

CHIA SẺ VỀ KINH NGHIỆM VIẾT MỘT BÀI LUẬN VĂN HAY

Đọc thêm 1:

CHIA SẺ VỀ CÁCH VIẾT MỘT BÀI LUẬN VĂN HAY

a. Tìm hiểu về luận văn

Bạn đang là sinh viên năm cuối các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc? Bạn đang băn khoăn khi chưa biết cách viết luận văn như thế nào thì hãy tham khảo hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.
Hướng dẫn viết luận văn tốt nghiệp

Hướng dẫn viết luận văn tốt nghiệp

b. Khái niệm luận văn là gì?

Luận văn tốt nghiệp có thể là một bài luận cuối khóa tương đương với khóa luận tốt nghiệp ở một số cơ sở đào tạo thường dùng. Tuy nhiên chúng ta thường quen với cách gọi luận văn hơn. Nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ dùng khái niệm luận văn.
Một cách đơn giản nhất, có thể hiểu rằng, luận văn là một công trình nghiên cứu về một lĩnh vực, khía cạnh hay đề tài bất kì nào đó. Luận văn thường được làm vào năm cuối khóa học đại học hoặc sau đại học để trình bày kết quả nghiên cứu của học viên về đề tài đã lựa chọn từ trước. 
Chia sẻ kinh nghiệm viết luận văn

Chia sẻ kinh nghiệm viết luận văn

c. Phân loại luận văn

Trên thực tế, chúng ta thường bắt gặp 2 loại luận văn đó là luận văn đại học và luận văn sau đại học. Tuy nhiên, với tính chất chuyên sâu của luận văn nên thường khái niệm luận văn sẽ áp dụng cho chương trình sau đại học. Luận văn đại học được gọi là luận văn tốt nghiệp còn luận văn sau đại học được gọi là luận văn thạc sĩ.
Lưu ý viết luận văn thạc sỹ

Lưu ý khi viết luận văn thạc sỹ

c.1. Luận văn tốt nghiệp

Luận văn tốt nghiệp được tiến hành bởi các sinh viên đại học cuối khóa để đánh giá năng lực phân tích, tìm hiểu và nghiên cứu trên thực tế của sinh viên. Đây là bài luận mà tất cả các sinh viên phải trải qua, một tên gọi khác của luận văn tốt nghiệp mà được nhiều trường gọi đó là khóa luận tốt nghiệp. Xét về sự nghiên cứu chuyên sâu thì luận văn tốt nghiệp ở mức đơn giản hơn luận văn thạc sỹ.
Về độ dài, luận văn tốt nghiệp thường có độ dài từ 60-120 trang, thường được sinh viên làm trong vòng 5-10 tuần sau quá trình thực tập, nghiên cứu đề tài ở một cơ sở thực tập nào đó. Sau đó, sinh viên phải đứng trước hội đồng chấm thi để trình bày, báo cáo kết quả thông qua thuyết trình, vấn đáp để làm sáng tỏ kết quả nghiên cứu của mình.

c.2. Luận văn thạc sỹ

Như đã trình bày ở trên, luận văn thạc sỹ là công trình nghiên cứu có tính chất chuyên sâu hơn luận văn tốt nghiệp, về độ dài cũng sẽ dài hơn, thường dao động từ 80-150 trang. Luận văn thạc sỹ cần hướng đến nghiên cứu vấn đề thực tiễn, tập trung giải quyết vấn đề đó một cách khoa học, không được đưa quan điểm chủ quan hay ý kiến cá nhân vào bài luận. Mọi vấn đề luôn được phản ánh một cách khoa học, khách quan dựa trên nền tảng lý thuyết nghiên cứu chuyên sâu.

d. Luận văn có mục đích gì?

Luận văn tốt nghiệp hay luận văn thạc sỹ dùng để phản ánh kết quả học tập và nghiên cứu của người học với ý nghĩa cụ thể như sau:
- Được xem là công trình nghiên cứu hay thành quả lao động khoa học của sinh viên đại học hay sau đại học dựa trên sự độc lập, nghiên cứu, sáng tạo của người học.
- Kiểm tra được năng lực viết bài luận của sinh viên một cách khách quan nhất.
Với tính chất khoa học nghiên cứu của một bài luận văn nên một công trình luận văn tốt phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Có ý nghĩa thực tiễn và khoa học
- Thái độ người nghiên cứu nghiêm túc và chăm chỉ
- Hành văn mạch lạc, chuẩn xác, khách quan và minh bạch
- Có nhiều điểm sáng tạo và đột phá

e. Cách viết luận văn chuyên nghiệp như thế nào?

e.1. Các bước viết một bài luận văn

Để tạo nên một bài luận văn chất lượng, chuyên nghiệp, các bạn cần tuân thủ các bước cơ bản sau đây:
B1: Lựa chọn đề tài và đặt tên cho đề tài.
B2: Lập đề cương và kế hoạch nghiên cứu.
B3: Tham vấn đề cương nghiên cứu với giáo viên hướng dẫn.
B4: Tìm hiểu, sưu tập, nghiên cứu, chắt lọc tài liệu, lập danh mục ghi nhớ.
B5: Viết bài luận.
B6: Bảo vệ công trình luận văn.

e.2. Cấu trúc luận văn

Cấu trúc thông thường của một bài luận văn cũng giống như các văn bản khác: luận án, nghiên cứu khoa học, báo cáo tốt nghiệp,... gồm các phần sau:
Tên đề tài: Phản ánh công trình luận văn một cách khái quát, đảm bảo tính rõ ràng, ngắn gọn và khách quan
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Bảng biểu chữ viết tắt, chú thích bảng biểu, sơ đồ, đồ thị...
Mục lục của luận văn: Chỉ nên trình bày mục lục tối đa 3 cấp độ 1, 2, 3, mục lục nên được làm tự động.
Chương mở đầu: Khái quát các vấn đề nghiên cứu liên quan (lí do lựa chọn đề tài, mục tiêu đề tài, nội dung luận văn, đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu)
Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu trong bài luận: Đưa ra khung lý thuyết chung nhất hay tổng quan nhất về vấn đề nghiên cứu trong luận văn.
Thực trạng của vấn đề nghiên cứu luận văn: Tập trung làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu trong thực tế qua số liệu, bảng biểu, sơ đồ, mô hình, đồ thị,...
Giải pháp cho vấn đề nghiên cứu trong luận văn: Đưa ra các giải pháp ngắn hạn và dài hạn dựa trên những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế của đề tài bài luận.
Kết luận và kiến nghị
Tài liệu tham khảo

e.3. Tiến hành viết luận văn

B1: Lựa chọn đề tài và đặt tên đề tài
Sinh viên phải thống nhất được đề tài nghiên cứu, đề tài được chọn nên là những vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết và nhiều người quan tâm.
Không nên đặt tên cho đề tài quá chung chung, quá khái quát, tên đề tài cần độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn bao quát được nội dung của luận văn.
B2: Xây dựng đề cương và lập kế hoạch nghiên cứu
Sinh viên cần lên kế hoạch nghiên cứu chi tiết như đề cương sơ bộ, đề cương chi tiết để tạo cơ sở và tiền đề trong quá trình viết luận.
Đề cương sơ bộ chính là mục lục trong luận văn sau này, còn đề cương chi tiết là phần chương mở đầu của bài luận.
Xây dựng kế hoạch viết luận văn trong thời gian 5-7 tuần, kế hoạch bao gồm: Những việc cần làm, thời gian bao lâu....
B3: Tham vấn đề cương với giáo viên hướng dẫn
Mỗi sinh viên, học viên khi làm luận văn đều được các giáo viên hướng dẫn đúng chuyên ngành của mình làm chủ nhiệm đề tài. Vì vậy cần tham khảo kinh nghiệm, định hướng đúng đắn cho bài luận văn của bạn một cách tốt nhất.
B4: Sưu tầm tài liệu, lưu trữ, chọn lọc
Sinh viên cần sưu tầm, tìm kiếm các nguồn tài liệu gốc và chính thức của các tổ chức tin cậy, uy tín... để trích số liệu. 
B5: Viết luận văn
Sinh viên bắt tay vào việc viết luận văn theo những gì các bạn tìm hiểu và nghiên cứu. Phần viết nên kết hợp với phần sưu tầm tài liệu để đảm bảo tính thuyết phục, liên kết chặt chẽ.
B6: Bảo vệ bài luận văn
Đây là bước cuối cùng, việc bảo vệ luận văn trước Hội đồng bằng hình thức phỏng vấn thông qua các câu hỏi đáp yêu cầu sinh viên phải nắm thật chắc nội dung công trình nghiên cứu của mình. 

f. Lưu ý viết luận văn

Để có một bài luận văn hay và chuyên nghiệp, sinh viên cần lưu ý các vấn đề sau:
Nội dung: Không được sao chép nội dung luận văn ở bất kỳ đâu, nếu trích dẫn phải có nguồn, đảm bảo tính khách quan, minh bạch, khoa học, lấy số liệu, tham khảo từ các nguồn uy tín, đáng tin cậy.
Hình thức: Luận văn phải có cấu trúc đúng theo một bài luận cần có, đồng thời cần chú ý đến hình thức, format, chỉnh sửa bài luận sao cho đúng theo quy định của nhà trường. Luận văn cần được đóng bìa bóng kính sạch đẹp và không được tẩy xóa để đạt kết quả tốt nhất.



Đọc thêm 2:

Chỉnh sửa luận văn, báo cáo, khóa luận, đồ án tốt nghiệp lấy ngay

Giới thiệu dịch vụ chỉnh sửa luận văn, báo cáo, đồ án

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chỉnh sửa hình thức, format hình thức, căn chỉnh hình thức luận văn, báo cáo, khóa luận, đồ án, luận án tốt nghiệp. Dịch vụ của chúng tôi nhằm mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên, học viên căn chỉnh hình thức bài luận theo đúng yêu cầu từ phía nhà trường. Với kinh nghiệm chỉnh sửa luận văn qua nhiều năm của chúng tôi, chúng tôi cam kết có đủ kỹ năng để chỉnh nên một văn bản đẹp và đúng theo quy định trình bày của mỗi trường.

Lý do nên lựa chọn dịch vụ chỉnh sửa luận văn của chúng tôi

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, chuyên chỉnh sửa, format hình thức luận văn nên chúng tôi biết làm mọi thứ khiến bài luận của khách hàng trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi chỉnh sửa, căn chỉnh tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất. Nói chung là, chúng tôi biết cách tốt nhất để tạo nên một bài luận văn tốt nghiệp đẹp. Ngoài ra, chi phí dịch vụ chỉnh sửa luận văn của chúng tôi cũng luôn được báo giá ở mức thấp nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi luôn báo giá để các bạn sinh viên có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mà không cần băn khoăn về tài chính. Ngoài ra, một ưu điểm nữa trong dịch vụ chỉnh sửa của chúng tôi đó là chúng tôi luôn tập trung làm nhanh và gửi cho Quý khách trong ngày. Chúng tôi luôn biết sự gấp gáp trong công việc của Quý khách nên Quý khách mới thuê dịch vụ bên ngoài. Vì vậy, thời gian chỉnh sửa nhanh chóng luôn là ưu tiên hàng đầu của đơn vị chúng tôi.

Hình thức giao dịch khi sử dụng dịch vụ chỉnh sửa luận văn

Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển, Quý khách chỉ cần ngồi nhà cũng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ chỉnh sửa luận văn của đơn vị chúng tôi. Quý khách chỉ cần gửi file cần chỉnh sửa cho chúng tôi qua email hoặc zalo. Đơn vị chúng tôi sẽ check rồi báo giá, tiến độ hoàn thành. Sau khi 2 bên đạt được thỏa thuận thì chúng tôi sẽ tiến hành chỉnh sửa hình thức luận văn luôn gửi Quý khách. Việc thanh toán phí dịch vụ được thực hiện qua hình thức chuyển khoản ngân hàng hoặc thu tiền trực tiếp tại nhà nếu Quý khách ở thành phố HN, TP HCM.

Liên hệ dịch vụ chỉnh sửa luận văn, báo cáo, khóa luận, đồ án

Quý khách trên toàn quốc có nhu cầu thuê đơn vị cung cấp dịch vụ chỉnh sửa luận văn uy tín, chuyên nghiệp và giá rẻ, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá, thời gian hoàn thành chi tiết nhất.
SĐT: 098.789.3491
NHẬN XÉT ()